Life on Screenplay: Susi

 Ngayong isa akong batang uhugin hindi ako gaanong masigla sa opisina. Nabawasan ng mga 10% ang pagiging maligalig ko. Pero naging 5% na lang nang maki text ang aking co-worker


INT. OFFICE WORKING AREA - NIGHT

Si YOSH ay nakaupo sa at nagbabasa ng twitter timeline. Biglang lumapit si AMIGA (hindi tunay na pangalan)

AMIGA
Beh!May load ka?Patext naman?

YOSH
Saan?Globe?

AMIGA
Globe!Smart!Kahit saan!

Inilagay ni Yosh ang feature ng cellphone sa write message

YOSH
Oh ayan!

AMIGA
Ikaw na magtext!

Nandilat ang mata ni Yosh

VOICE OVER / YOSH
Makikitext na nga pati pala yung magtetext eh hihiramin

YOSH
Oh go!

AMIGA
(Idinikta ang mensahe)
Amiga ito may klase pa ako wait ka sa garden after ten minutes

YOSH 
Yun lang?

AMIGA
Patingin

Tinignan ang text

AMIGA
Ok ok!Eto ang number 09201234567

YOSH 
Ok sent!

AMIGA
Na send na yun?

YOSH 
Oo nasend na!Wala ako sent items eh

Umalis sa tabi ni Yosh si Amiga.
Makalipas ang ilang minuto ay may nagtext kay Yosh. Nagreply ang taong tinext ni Amiga. Binasa ni Yosh ang text.

YOSH
Key

No comments:

Post a Comment