Me, Myself and I (ikalawang bahagi)

Me, Myself and I (unang bahagi)

26. Pangarap kong magdiwang ng kaarawan kasama ang mga batang kapos palad o may mga karamdaman. Ambassador of Good Will lang ang drama.

27. I'm a nature lover. Lahat ng anyong lupa at anyong tubig. I like!

28. Marami akong hindi pa napupuntahang lugar sa Pilipinas. Kaya ipinangako ko sa aking sarili na hindi ako magiging dayuhan sa sariling bayan. Pagdating naman sa ibayong dagat ultimate dream travel destination ko ang Africa at Carribean.

29. Magana ako kumain. Kung bata pa ako pasok ako sa commercial ng mga vitamins na pampagana sa pagkain. Kahit anong ulam basta sana may sabaw. Gusto ko ng may hinihigop. Gusto ko na basa ang kanin ko ara madaling malunok. :)

30. I collect mugs, binabalak pa lamang simulan ang tea cup collection.

31. Nung bata pa ako ilang kasambahay namin ang napaiyak ko,maging kasambahay ng kaptbahay namin dahil sa kakulitan at likas na pagiging pang-asar,pasaway at maligalig.

32. Tatlong beses pa lamang akong nakakasabit sa dyip.

33. I was linked to a girl during my high school days. We studied in the same school. It started when she saw me in a mini play production inside the classroom. Ang klase nila ang audience. Second year classmate na kami at nagtuloy tuloy ang tween hearts drama hangang maka graduate. Hindi kami naging magbf/gf. We are just so close during those times. Now she is happily married with one son.

34. Mahina ako when it comes to financial management. Kuripot ako pero bakit hirap akong makaipon ng limpak-limpak!

35. Nanligaw ako ng babae sa edad na labing-isa. Kapitbahay namin siya. Ngayon dalawa na ang anak niya magkaiba ang ama at inaanak ko ang panganay niya.

36. Magaling akong mang asar, madali naman akong mapikon. Tatahimik na lang ako bigla pag pikon na ako.

37. Takot ako sa ipis. Lalo na pag lumilipad o kahit hindi pa lumilipad basta gumalaw na yung pakpak. Takbo na ako nyan.

38. Noon segurista akong tao,ngayon I'm trying to be a risk taker. Pero hindi nawawala ang matinding pag iingat.

39. Kaya daw dalawang bases na akong nahoholdap kasi mukha akong anak mayaman. Pero mas nakalalamang yung mukha akong aanga-anga.

40. Tita ko ang nagturo sa akin na huwag maging maluho iyon ang mga panahong nagsisimula akong mag-aral sa kolehiyo. Ito ang dahilan ng pagiging simple kong tao. Sa pananamit at maging sa materyal na bagay.

41. Ang kakulitan ko noong bata ay napunta lahat sa utak ko ngayon nasa hustong gulang na ako.

42. Nagpapababa ng self-esteem ko ang aking height. Buti na lang optimistic ako kaya inisip ko na lang na ang self-confidence ay nakakatangkad. Daanin na lang natin sa mukha!choz!Uber self-confidence na iyon. Masama na.

43. Ilang linggo bago ang aking ika-18 kaarawan natikman ko ang luto ng diyos na hinain ng kapwa ko.

44. Hindi mababaw ang luha ko. Pero pag dumaloy na ito. Ibang usapan na iyon.

45. Swimming, Table Tennis at Badminton ang sports ko.

46. Madasalin akong tao hindi nga lang halata o sinasadya konghindi ipahalata.

47. One of my passion is photography. DSLR na lang ang kulang sa akin. I'm on the go na! Highschool nang sinali ako sa photojournalism contest nagsimula ang hilig ko sa pagkuha ng larawan.

48.  Tahimik akong tao. Pero ayon sa mga taong malapit sa akin nasa loob ang kulo ko. Kung ikaw ang apoy na makapagpapapakulo sa akin,asahan mo ang aking pagiging kwela,kalog,adik at maging kaladian gayun din mga malalalim na emosyong bibihirang isiwalat. Ngunit ang aking pagkulo ay inaayon sa lugar,panahon at pagkakataon.

49. Awayin at gawan mo na ako ng masama huwag na huwag lang ang mga mahal ko sa buhay. Marami akong kilalang hitman.

50. Hindi ako takot magmahal. Tapat ako sa aking sinisinta. Ika nga "mas mabuti ng magmahal at mabigo kaysa hindi ka nagmahal kahit kailan."

5 comments:

  1. Ayieeee, ikaw na papi. Its you already.

    ReplyDelete
  2. I like #39...so true!!!! hahahahahha! san yung kaputol?- lani mahilig sa lalaki

    ReplyDelete
  3. Sobrang nakakapukaw ang pang no.50 mo maige na ung magmahal at mabigo kesa naman hindi ka magmahal kahit kelan :)

    ReplyDelete
  4. rachel santiago6/25/11, 1:24 PM

    i was smiling the whole time reading this. haha. marami tayong similarities. i like you being simple and funny. number 38. yun din ako ngayon. lol. =)

    ReplyDelete